Dòng sự kiện:

Tôi có thể tẩy trắng da trong khi mang thai không?

21:00 13/01/2016
Có thể sử dụng hóa chất tẩy trắng da trong thời kỳ mang thai hay không?
 

Tôi đang mang thai năm tháng. Liệu tôi có thể tẩy trắng da mặt và cơ thể hay không? Thai nhi sẽ không bị ảnh hưởng gì chứ? 


Nếu bạn tẩy trắng da tại các vùng như: mặt, tay chân, nách thì sẽ an toàn hơn cho thai nhi. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy trắng vùng da bụng, ngực trong thời gian mang thai là điều không nên. Theo các chuyên gia khoa sản, khi bôi thuốc tẩy lên da sẽ gây ức chế vùng da và ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Chất tẩy thâm nhập vào dòng máu và tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh cho trẻ.


Chất hydrogen peroxide có trong thuốc tẩy được chia nhỏ một cách dễ dàng và không được phân giải nhanh chóng ra ngoài cơ thể. Nên gây nguy hiểm cho thai nhi. Tốt nhất trong thời gian mang thai, bạn nên lựa chọn chất tẩy với thành phần tự nhiên giống như: bột nghệ.

Chú ý:


  • Làn da càng trở nên nhạy cảm hơn khi mang thai. Vì vậy, bạn nên thử nghiệm chất tẩy trắng lên 1 vùng da nhỏ trước khi bạn quyết định làm trên toàn thân để kiểm tra độ kích ứng hay dị ứng đối với da bạn.
  • Đi tắm hoặc rửa sạch cơ thể bằng nước lạnh. Điều này sẽ giúp thu nhỏ các lỗ chân lông và giảm thiểu nguy cơ của thuốc tẩy xâm nhập sâu trong da.
  • Ngồi trong một khu vực thoáng khí để tránh hít phải khói và mùi hôi của thuốc tẩy.
  • Không giữ thuốc tẩy trên da của bạn trong một thời gian dài.


Bạn cũng phải tránh tẩy trắng làn da quá thường xuyên trong quá trình mang thai. Sử dụng thuốc tẩy một lần một tháng là không có hại. Bạn cũng có thể thử những cách khác từ các thực phẩm tự nhiên để tẩy trắng. Khuyến kích không sử dụng hóa chất tẩy trắng da trong thời kỳ mang thai.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam