Dòng sự kiện:

Từ bỏ 3 thói quen xấu sau khi sinh để có eo thon gọn

15:00 23/01/2016
Sau khi sinh con, nếu không muốn vòng 2 của mình trở nên sồ sề, khó coi thì các chị em nên từ bỏ những thói quen xấu sau.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Ngủ bỏ giấc

Nghỉ ngơi đầy đủ cũng là một trong những thói quen cần thiết giúp các mẹ sau sinh nhanh phục hồi vóc dáng. Nếu các mẹ chỉ ngủ khoảng 5 – 6 tiếng mỗi đêm, vòng eo của các mẹ sẽ có nguy cơ dư thừa mỡ.

Khoa học cho thấy, hai loại hormone có ảnh hưởng nhất trong quá trình thiếu ngủ và tăng cân là ghrelin và leptin. Ghrelin là loại hormone kích thích nhu cầu ăn uống, còn leptin là loại hormone ức chế sự thèm ăn. Khi thiếu ngủ, cơ thể các mẹ sẽ sản sinh ra nhiều ghrelin và ít leptin hơn.

Không uống nước thường xuyên

Nước giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng trong cơ thể, cải thiện sự liên kết giữa các tế bào, bôi trơn các khớp xương và thúc đẩy quá trình chữa lành của cơ thể. Nước giúp cơ thể duy trì một trọng lượng vừa phải bằng cách ức chế sự thèm ăn, giảm lượng natri trong cơ thể và duy trì cơ bắp.

Ngoài ra, bổ sung nhiều nước sẽ giúp người mẹ có nhiều sữa cho bé bú, giúp duy trì cân nặng và giảm cân nhanh chóng hơn

Căng thẳng, lo lắng trong thời gian ở cữ

Trong quá trình ở cữ, người mẹ thường xuyên lo lắng căng thẳng cũng như việc nạp nhiệt lượng quá nhiều khiến cơ thể bị tích mỡ nhiều hơn. Các mẹ sau sinh nên chú ý ăn vừa đủ chất, uống nhiều nước và cho bé bú để duy trì cân nặng, tránh bị tăng cân trong quá trình ở cữ. Thường xuyên vận động và tập một số động tác giúp phục hồi cơ xương chậu, tử cung… giúp hồi phục sức khỏe mau chóng.

Ngoài việc khắc phục những thói quen xấu, các mẹ có thể sử dụng các liệu trình chăm sóc sau sinh để nhanh chóng phục hồi vóc dáng. Tại Hà nội, hiện nay dịch vụ làm đẹp sau sinh được nhiều bà bầu biết đến là Viet-Care với những bí quyết làm đẹp được lưu truyền hàng trăm năm trong cung đình Huế.

Người Huế xưa có tục nằm muối sau sinh, vì theo Đông Y, ngoài tính năng săn bụng, giảm eo, túi muối còn có tác dụng làm giảm đau lưng do gây tê tủy, tổn thương dây thần kinh… và rất nhiều công dụng khác nữa. Kết hợp với gừng quấn bụng được chiết xuất từ rượu gừng, tinh gừng hạ thổ và thảo dược nên có tác dụng: giúp tiêu mỡ, săn bụng, mềm cơ bụng và giảm táo bón giúp cho quá trình quấn muối đạt được hiệu quả cao.

Cách lấy lại vòng 2 thon gọn bằng phương pháp dân gian:

Rượu gừng

Mẹ nên làm hỗn hợp rượu gừng này trước khi sinh bé ít nhất 1 tháng. Giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và 1 lít rượu trắng (tỉ lệ 1:1). Ngâm chừng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này thoa lên bụng và mát xa hàng ngày. Có thể chỉ thoa rượu không hoặc đắp thêm bã gừng có trong rượu.

Dùng lâu ngày, cách này sẽ giúp vòng bụng trở nên săn, gọn gàng nhanh chóng. Chị em cũng có thể cho thêm nghệ vào hỗn hợp để làm sáng lại vùng da bụng sau sinh.

Ý kiến của chuyên gia: Không chỉ có tác dụng cầm máu, chất Gingerol có trong tinh dầu gừng còn làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này.

Muối hột rang

Theo kinh nghiệm của một số sản phụ, họ đã dùng muối hột rang nóng đắp lên vùng bụng mỗi ngày để lấy lại vùng bụng săn gọn thuở nào.

Cách làm: Muối hột khoảng 1 kg rang nóng, cho muối vào một túi vải dày hoặc một chiếc khăn và đắp lên vùng bụng. Kiên trì áp dụng cách này hàng ngày sau sinh bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ.

Ý kiến của chuyên gia: Thể trạng của sản phụ sau khi sinh là “hàn”, tức lạnh; vì vậy, việc dùng bất kỳ thứ gì làm “ấm” vùng bụng đều tốt cả. Muối rang là một trong những biện pháp tốt thay thế cho việc nằm than.

Muối hột – gừng

Cách làm: 1kg gừng giã nát, 1kg muối hột trộn đều, rang lên cho khô. Chờ hỗn hợp bớt nóng cho vào một cái túi vải (hoặc khăn) rồi đắp lên vùng bụng. Kiên trì làm hàng ngày và nhiều lần da sẽ săn gọn lại. Phương pháp này có thể áp dụng với cả người sinh mổ và người sinh thường. Tuy nhiên, với người sinh mổ khi đắp nên tránh chỗ vết thương.

Ý kiến của chuyên gia:

Gừng theo Đông y vị cay, khí ôn, tính đại nhiệt, không có chất độc. Gừng sống gọi là sinh khương, gừng khô đã chế biến gọi là can khương: Là vị thuốc tính ấm, không độc, chữa được các bệnh hư nhiệt, phong hàn, đau bụng, thất huyết, trừ tà khí… (đã có văn bản ghi trong Nam dược thần hiệu). Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng ra sau khi sinh nhỏ dần đi.

Muối – ngải cứu

Cách làm: 1 bó ngải cứu xao vàng, 1 kg muối hột rang trộn đều, cho vào túi vải chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1 – 2 lần sẽ có tác dụng rất tốt.

 Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]