Dòng sự kiện:

Uống sữa bột không làm giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ

23:02 09/03/2016
Một số thông tin trước đây cho rằng sữa công thức có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh eczema và dị ứng ở trẻ. Tuy nhiên không phải thế.

 

 

 

Nghiên cứu trước đây đã tuyên bố rằng cho trẻ có nguy cơ mắc các bệnh như dị ứng sữa và eczema được đề nghị dùng một loại sữa bột ít gây dị ứng (sữa công thức thủy phân) trong 4 tháng đầu đời có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Các nghiên cứu do trường đại học ở London đã xem xét kết quả từ rất nhiều cuộc thử nghiệm khác nhau về sữa bột.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới được công bố trên BMJ cho thấy thống kê trong số các trẻ sơ sinh sử dụng công thức thủy phân không có chiều hướng suy giảm tình trạng bệnh.

Các nhà khoa học cũng cho rằng có thể có sự sai lệch trong hầu hết các nghiên cứu trước đây. Trong 52 cuộc nghiên cứu, họ xem xét vào dị ứng, xung đột lợi ích là "cao" trong 30%, "không rõ ràng" trong 51%.

"Nói chung không có bằng chứng phù hợp để cho rằng sữa công thức một phần hoặc thủy phân làm giảm nguy cơ dị ứng hoặc tự miễn dịch ở trẻ”, các nhà khoa học cho biết.

Tiến sĩ Robert Boyle, tác giả chính của nghiên cứu từ Bộ Y khoa tại ICL, cho biết: "Mặc dù cha mẹ được tư vấn dùng sữa công thức thủy phân có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như dị ứng sữa và eczema, chúng tôi không tìm thấy bằng chứng để ủng hộ những tuyên bố này".

Chi Chi (theo Independent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam