Dòng sự kiện:

Uống thuốc để tránh tình trạng nôn nghén có ảnh hưởng đến thai nhi?

21:29 06/01/2016
Có nhiều cách để đối phó với tình trạng ốm nghén, nhiều bà mẹ chọn cách uống thuốc để tránh điều này? Như vậy có được không?

 

 

 

 

Tôi đã mang thai hai tháng và thường xuyên buồn nôn và chóng mặt. Tôi biết điều đó khá phổ biến trong kỳ tam cá nguyệt đầu tiên. Nhưng tình trạng càng ngày càng tệ hơn, tôi có nên dùng đến thuốc không? Uống thuốc có an toàn khi mang thai và có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Buồn nôn hay đau đầu, chóng mặt vào buổi sáng là một phần của biểu hiện trong thời kỳ mang thai đầu. Chúng chỉ kéo dài trong 3 tháng đầu của thai kỳ, nhưng một số phụ nữ có thể kéo dài hết 9 tháng. Đặc biệt, tình trạng ốm nghén hay được kích thích bởi mùi vị.


Nguyên nhân chính của tình trạng này là sự biến động nội tiết tố, kích thích buồng trứng tiết ra estrogen, mà có thể gây ra buồn nôn. Theo chuyên gia sản khoa: căng thẳng, thiếu ngủ, gắng sức và mất nước cũng có thể gây ra tình trạng ốm nghén. Ốm nghén trong đa thai và phương pháp mang thai ốm nghiệm sẽ còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Các bác sĩ nói rằng rất nhiều phụ nữ tránh dùng thuốc để đối phó với buồn nôn trong thai kỳ bởi họ sợ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Nhưng điều quan trọng là phải lưu ý rằng, sử dụng thuốc chống nôn khi mang thai nói chung là an toàn và không gây hại cho thai nhi. Tuy nhiên, bạn không nên dùng đến bất kỳ loại thuốc nào khi đến quầy thuốc để điều trị tình trạng này. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chống nôn để điều trị chứng ốm nghén.


Các nhà khoa học cho rằng Doxinate và Ondansetron là 2 loại thuốc an toàn nhất và dễ dàng có sẵn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn đến tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi mua và uống chúng.

Dưới đây là một số lời khuyên để ngăn ngừa buồn nôn hoặc giảm cường độ của ốm nghén.


  1. Ăn một cái gì đó khô vào buổi sáng, nó sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn.
  2. Có một đêm ngon giấc và nghỉ ngơi tốt.
  3. Tránh xa những tình huống căng thẳng.
  4. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày.
  5. Bạn cũng có thể nhai vài lát gừng.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam