Dòng sự kiện:

'Vì mẹ là mẹ của con', câu thần chú mở ra thế giới hạnh phúc

Theo PNO
13:59 31/03/2017
Mẹ không nhớ nổi một ngày mắng con bao nhiêu lần, gắt gỏng với con bao nhiêu bận.

Tệ hơn nữa, khi con sà vào lòng mẹ thèm thuồng một cái ôm, một lời nựng nịu thì mẹ đã hất con ra với đủ thứ lý do bận bịu trong ngày. Mớ rau đang đợi mẹ nhặt, con cá còn chưa ai mổ giúp. Nắng sắp tắt mà quần áo chưa phơi. Nhà cửa cả tuần chưa một lần quét dọn. Đầu ngứa ngáy chưa kịp gội, quần áo đầy mùi trớ sữa. Mình mẹ xoay xở với cả đống việc nhà và hai đứa trẻ hiếu động thử hỏi làm sao có thể dịu dàng. 

Con lên bốn tuổi, hàng ngày đến lớp từ sáng đến 5 giờ chiều. Hôm nào về nhà, con cũng nghịch ngợm đủ thứ để xả nốt năng lượng dư thừa. Con đổ sọt đồ chơi vung vãi ra nhà, vừa chơi vừa chọc ghẹo em. Mỗi lần nhìn đống đồ chơi, mẹ đều cáu gắt. Đã có lúc, mẹ đùng đùng nổi giận quăng chúng ra vườn. Lần nào con cũng chỉ biết im lặng chịu đựng hoặc tức tưởi khóc. Nhưng mẹ đâu để ý. Lời buông ra rồi thôi. Đâu biết trái tim bé bỏng của con đã tổn thương vì mẹ…

 Cũng có khi vì mẹ đãng trí để nồi cá kho bị cháy hay đến bữa mới phát hiện cơm chưa bật nút, chỉ cần con lảng vảng đâu đó, làm những việc “ngứa mắt” là mẹ đổ tất cả bực dọc lên đầu con bằng những trận đòn. Đêm đến con ngủ say, mẹ mới phát hiện ra vết lằn roi còn hằn trên đùi.

Mẹ ân hận, xót xa thì thịt da con cũng đã đau, tâm hồn con cũng đã hằn vết sẹo. Mẹ đâu biết con sẽ lớn rất nhanh. Tuổi ấu thơ của con sẽ qua đi lúc nào không biết. Trong ký ức của con liệu có được bao ngày tươi đẹp? Mẹ đã hằn học và bủn xỉn với con từng câu nói vỗ về. Ấy vậy mà con đã luôn bao dung và thương yêu mẹ. Như tối nay, lúc mẹ làm đổ sữa, bố bảo con: “Bin mắng mẹ đi kìa”.

- Tại sao con lại phải mắng mẹ?

- Vì mẹ làm đổ sữa. Hôm qua lúc con làm đổ sữa, mẹ cũng mắng con mãi đấy thôi.

- Nhưng con không mắng mẹ.

- Tại sao?

- Vì mẹ là mẹ của con.

Mẹ vừa ngồi lau sạch chỗ sữa đổ ra nhà, vừa lấy tay lau nước mắt. Đây không phải là lần đầu tiên con nói câu ấy. Mỗi lần mẹ làm sai điều gì đó, người khác thường hỏi con có giận mẹ không, con đều lắc đầu và bảo: “Con không giận. Vì mẹ là mẹ của con”.

Đêm nằm, mẹ thấy mình thật tệ. Mẹ cứ hay tự nói với mình “con là tất cả của mẹ, là báu vật của mẹ”. Mẹ tự hào khi nghĩ đã hy sinh cho con rất nhiều. Mẹ huênh hoang vỗ ngực khi nghĩ mình đã làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con. Nhưng mẹ đã làm gì nào?

Mẹ trút lên con đủ thứ áp lực trong cuộc sống mà không biết rằng đối với con, mẹ là cả thế giới, mẹ là điều ấm áp nhất, mẹ quan trọng hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Tình yêu thương của con được thể hiện bằng ánh mắt dịu dàng. Mọi lỗi lầm của mẹ đều được con tha thứ như một sự hiển nhiên. 

“Vì mẹ là mẹ của con” chính là cụm từ kỳ diệu nhất trong cuộc đời của mẹ. Như là câu thần chú giúp mẹ mở ra cả thế giới hạnh phúc, dẫn dụ mẹ vào không gian tĩnh lặng, để mỗi lần bực tức điều gì mẹ đều nghĩ đến cụm từ ấy và ánh mắt ấm áp của con mà kìm lòng mình lại.

Mỗi lần gặp khó khăn, mẹ sẽ nghĩ “vì mẹ là mẹ của con, nên mẹ sẽ vượt qua tất cả…”. Vì con mà mẹ sẽ thích nghi được với cuộc sống đầy khó khăn và biến động này. Mẹ cũng không còn cảm thấy mình sống một cuộc đời vô nghĩa, quẩn quanh. Vì với con, mẹ là cả thế giới, là điều kỳ diệu. 

Cảm ơn con đã dạy mẹ bài học về tình yêu…

Nguồn: Gia đình Việt Nam