Dòng sự kiện:

Vợ mất vì Covid-19, bố lâm cảnh "gà trống nuôi con": Con thơ ôm áo cũ tìm hơi mẹ

14:49 14/09/2021

Trước khi qua đời, người vợ nhắn nhủ chồng: "Em yếu lắm rồi, anh cố gắng nuôi con nha".

Thông tin trên Thanh Niên, vợ chồng anh Tiêu Hoàng Kha (31 tuổi) và chị Dương Kim Ngân (32 tuổi) sống trọ tại Bình Dương, lần lượt cả gia đình 3 người mắc Covid-19.

Vợ chồng mỗi người điều trị một nơi, con 10 tuổi và 2 tuổi ở nhà phải nhờ bạn qua chăm giúp. Kể từ dó, gia đình chẳng còn cơ hội để đoàn tụ bên nhau thêm một lần nào nữa.19 giờ 12 phút ngày 8/9, anh Kha nhận tin nhắn Zalo từ vợ: "Em yếu lắm rồi, anh cố gắng nuôi con nha".

Dòng tin nhắn chị Ngân gửi chồng trước khi qua đời (Ảnh: Thanh Niên)

Dòng tin nhắn chị Ngân gửi chồng trước khi qua đời (Ảnh: Thanh Niên)

Sau đó, anh gọi vợ liên tục nhưng không có hồi âm.7 giờ sáng ngày 9/9, bác sĩ báo vợ anh không qua khỏi, chị mất lúc 1 giờ sáng.

6 năm trước, anh dọn đến sống cùng chị Ngân, nhưng mãi đến năm 2019 mới gom đủ tiền làm đám cưới. Chị Ngân từng qua một lần đò, có 1 con riêng nhưng anh Kha thương và lo cho bé như con ruột của mình. Cuối năm 2019, chị Ngân sinh bé gái và ở nhà chăm con, anh Kha làm thợ hàn, lương 8 – 9 triệu mỗi tháng lo mọi chi tiêu trong nhà. Dịch Covid-19 ập đến trong những ngày chị Ngân đang mang thai bé thứ ba gần sinh, anh Kha thất nghiệp ở nhà.

Bệnh tình trở nặng, chị Ngân không qua khỏi (Ảnh: Thanh Niên)

Bệnh tình trở nặng, chị Ngân không qua khỏi (Ảnh: Thanh Niên)

 
Chị Ngân phải mổ bắt con và chỉ được nhìn cháu qua điện thoại (Ảnh: Thanh Niên)

Chị Ngân phải mổ bắt con và chỉ được nhìn cháu qua điện thoại (Ảnh: Thanh Niên)

Theo anh Kha, ngày 2/9, bệnh viện thông báo vợ anh phải mổ bắt con, khi cháu bé ra đời được người hàng xóm đến đón về nhà chăm sóc giúp. Thế nhưng, vợ anh nặng lên từng ngày và qua đời.

Ngày 9/9, anh Kha được về tiếp tục cách ly tại nhà. Cưn phòng trọ nay chỉ còn 4 bố con mà không có bóng vợ., bàn thờ lập tạm, sơ sài.

4 bố con côi cút, thiếu vắng bóng mẹ- bóng vợ (Ảnh: Thanh Niên)

4 bố con côi cút, thiếu vắng bóng mẹ- bóng vợ (Ảnh: Thanh Niên)

12 đêm, cả dãy trọ im lìm, đứa lớn 10 tuổi thút thít khóc, đứa nhỏ 2 tuổi chạy đến trước bàn thờ chỉ vào di ảnh gọi “Mẹ, mẹ” khiến ông bố trẻ nghẹn ở lồng ngực chẳng thở được.

"Đồ đạc của vợ tôi đã đốt hết rồi, nhưng ráng lục tìm may sao còn lại chiếc áo, tôi bế con lên nằm võng, lấy áo đó cho con ôm là 5 phút sau nó ngủ ngon lành. Nhìn con tìm hơi mẹ vậy đau lòng lắm. Bé còn quá nhỏ để biết rằng mãi mãi không còn mẹ nữa. Bé sơ sinh vẫn đang được chị hàng xóm trông giúp, cách nhau 50m mà còn cách ly nên tôi chỉ đứng nhìn con từ xa. Thương con nhất vì chưa được gần mẹ một giây phút nào, cũng chưa được uống một giọt sữa nào của mẹ", anh tâm sự.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình anh Kha đã được luật sư Phạm Hoài Nam (Hãng luật Giải Phóng) đứng ra kêu gọi trên mạng xã hội để hỗ trợ lo hậu sự cho vợ và đóng tiền học cho con.

Những câu chuyện thương tâm như trên xảy ra không ít với nhiều gia đình tại TP.HCM trong đợt dịch này.Trước đó, cư dân mạng không khỏi xót xa với chia sẻ của một vị bác sĩ về lời cầu khẩn của nữ bệnh nhân Covid-19 trước khi qua đời.

Từ những ngày điều trị cho đến khi tình hình trở nặng, nữ bệnh nhân luôn căn dặn bác sĩ: "Bác sĩ ơi, cố cứu em, em còn 4 đứa con….!"

Link: https://phunutoday.vn/vo-mat-vi-covid-19-bo-lam-canh-ga-trong-nuoi-con-con-tho-om-ao-cu-tim-hoi-me-d301275.html


TAG