Dòng sự kiện:

Vụ bé 2 tháng tuổi kẹt đầu trong bánh xe máy và thói quen nguy hiểm của cha mẹ

22:11 22/06/2016
Tai nạn thương tâm là lời cảnh báo với những ông bố bà mẹ có thói quen choàng khăn cho con ở bên ngoài mỗi khi ra ngoài đường.

An toàn cho trẻ khi tham gia giao thông là điều rất quan trọng, nhưng dường như nhiều cha mẹ còn chưa quan tâm.

Mới đây, cộng đồng mạng và nhiều trang báo nước ngoài đang chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh tượng kinh hoàng xảy ra với một em bé 2 tháng tuổi.

Trong clip và hình ảnh một số người đi đường đang cố gắng giúp đỡ em bé bị kẹt đầu trong bánh sau xe máy.

Để giải cứu em bé, một người đàn ông đã tìm mọi cách nới lỏng các bộ phận gắn liền với bánh xe phía sau, bẻ cong đũa xe trong khi những người khác nhẹ nhàng lôi em bé ra khỏi chiếc bánh xe.

Người đi đường đang cố gắng giải cứu em bé ra khỏi bánh xe máy. Ảnh chụp từ clip

Khi đưa ra khỏi hiện trường em bé đã rơi vào tình trạng hôn mê, hiện vẫn chưa rõ diễn biến sức khỏe của em bé ra sao cũng như địa điểm xảy ra vụ tai nạn khủng khiếp này.

Em bé được đưa ngay tới bệnh viện sau khi được giải cứu. 

Hồi cuối năm ngoái, một tai nạn đau lòng tương tự xảy ra với một bé trai mới chỉ 1 tháng tuổi ở tỉnh Saraburi, Thái Lan.
Cụ thể, bé trai mới chỉ 1 tháng tuổi được cha mẹ quấn gọn trong một chiếc khăn nhưng trong quá trình di chuyển trên đường, không may chiếc khăn đã bị quấn vào bánh sau của chiếc xe máy.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc khăn quấn em bé được miêu tả là đã “quấn hàng ngàn vòng trong bánh xe” khiến đứa bé gần như bị dán chặt vào bánh xe máy. Em bé đang thương thoát ra khỏi chiếc bánh xe 10 phút sau đó.

Dù được đưa ngay tới bệnh viện cấp cứu nhưng do bé đã hôn mê sâu vì bị tổn thương trên khắp cơ thể nên bé đã tử vong sau đó.

Tai nạn thương tâm trên là lời cảnh báo với những ông bố bà mẹ có thói quen choàng khăn cho con ở bên ngoài mỗi khi ra ngoài đường.

Các chuyên gia lưu ý, khi chở trẻ nhỏ trên xe máy, tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình ở yên sau, vì trẻ nhỏ thường hiếu động, khó ngồi yên nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Cha mẹ cần phải dùng đai để cố định trẻ khi lưu thông trên đường. Không để chân hoặc đầu trẻ thò ra ngoài tránh xe cộ va quệt chúng.

Nhiều cha mẹ khi ra đường không quên đội mũ bảo hiểm cho mình, nhưng lại không bao giờ nhớ đội mũ bảo hiểm cho con. Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên, để giữ an toàn cho bé, ngoài việc phải thắt đai an toàn, cha mẹ cần đội mũ bảo hiểm cho con.

Điều đặc biệt, với bất kể lý do nào, cha mẹ cũng không được để trẻ đứng trên xe máy khi di chuyển.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam