Dòng sự kiện:

Lí do bạn nên uống nước này 60 giây ngay sau khi thức dậy

Theo Thể thao văn hóa
09:25 29/04/2017
Nước là người bạn tốt nhất của cơ thể. Một số vấn đề như da khô, đau đầu, trí óc kém và mệt mỏi... đều có thể giải quyết được chỉ nhờ việc uống nước.

Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách tiếp nước cho cơ thể, đây là điều tốt nhất và dễ nhất bạn có thể làm cho bản thân. Khi thức dậy vào buổi sáng, nước trong cơ thể đã kiệt hết vì vào ban đêm khi bạn ngủ, cơ thể vẫn tiếp tục xử lí và đào thải độc tố. Do đó lượng nước hao hụt là khá nhiều. Vào ban ngày, bạn ý thức được việc phải uống nước, nhưng điều này lại không xảy ra vào buổi đêm. 

Hãy uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày.

Uống nước khi bụng rỗng giúp thanh lọc cơ thể. Nó cũng giúp sạc năng lượng và khởi động lại toàn bộ hoạt động của cơ thể. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của thói quen uống nước trong vòng 60 giây sau khi ngủ dậy: 

1. Khởi động hệ tiêu hóa

Uống 1 ly nước vào buổi sáng giúp khởi động hệ tiêu hóa tới 24% trong vòng 1 tiếng rưỡi sau đó. 

2. Đẩy hết độc tố ra ngoài

Thận sẽ đào thải chất độc tích tụ, do đó nó cần nước để giúp làm việc này. Vì thế, uống nước sau khi ngủ dậy là động tác hỗ trợ chức năng thận tối ưu.

Nước là nguồn năng lượng giúp thận hoạt động tối ưu.

3. Giảm cân

Khát đôi khi bị nhầm lẫn với đói. Do đó, chưa cần ăn gì mà chỉ cần uống 1 ly nước cũng đủ thỏa mãn dạ dày và giúp bạn cảm thấy no. Vì thế bạn nên uống nước sau khi ngủ dậy và trước khi ăn nếu muốn giảm cân.

4. Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Uống nước giúp hệ bạch huyết hoạt động hiệu quả, tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể tránh được những bệnh lặt vặt.

5. Giúp làn da tươi sáng, căng mịn

Khi được tiếp nước đầy đủ, làn da sẽ mịn màng, sáng trong và săn chắc. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống nước vào buổi sáng.

Uống nước sẽ giúp làn da bừng sáng như bình minh.

6. Táo bón

Ít uống nước sẽ khiến đại tràng phải rút nước từ các chất cặn bã trong dạ dày. Điều này khiến phân bị khô cứng chứ không mềm, dẫn đến táo bón. Nếu bạn uống nước đầy đủ, đại tràng sẽ hoạt động tốt nhất.

Chỉ cần 1 ly nước buổi sáng là bạn đã sống vui sống khỏe hơn rất nhiều. Chăm sóc bản thân đâu phải là việc gì quá to tát, đúng không nhỉ? 

Nguồn: Gia đình Việt Nam