Dòng sự kiện:

Những gì bạn ăn trong khi mang thai sẽ trở thành món ăn ưa thích của bé

16:00 08/03/2016
Đây có phải là lý do tại sao bà bầu cần ăn uống lành mạnh trong thời kỳ mang thai không?
 

 

 

Hầu hết các bà mẹ và những người lớn tuổi tin rằng những gì phụ nữ ăn khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và hương vị của thai nhi. Điều này không hoàn toàn sai nhưng cũng không hoàn toàn chính xác 100%.


Tuy nhiên, các bà bầu có xu hướng ăn 1 nhóm thực phẩm nhất định để phát triển khẩu vị của bé trong bụng mẹ.

Trong khi một đứa trẻ phát triển vị giác của mình trong giai đoạn thai nhi thông qua các loại thực phẩm, đây là lý do tại sao một người mẹ luôn phải ăn uống lành mạnh để thúc đẩy thói quen ăn uống ở trẻ em ngay từ trong bụng mẹ.

Chế độ ăn của mẹ ảnh hưởng đến sở thích của bé trong thời cai sữa


Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nhi khoa năm 2001 cho thấy, hương vị mà các mẹ sử dụng trong suốt thời kỳ mang thai có ảnh hưởng đến em bé trong giai đoạn cai sữa. Trong nghiên cứu này, các bà mẹ người uống nước ép cà rốt trong tam cá nguyệt thứ ba và cho con bú, trẻ sơ sinh của họ có khả năng thích ăn cà rốt hoặc các loại thực phẩm bằng cà rốt trong thời kỳ cai sữa.

Nghiên cứu kết luận rằng trước và sau khi sinh bé đã tiếp tục thưởng thức khẩu vị như mẹ đã cung cấp cho bé. Điều này là do các em bé, khi trong bụng mẹ, có thể nếm hương vị thông qua nước ối và việc này có ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bé sau này trong cuộc sống.

Thực phẩm yêu thích của mẹ sẽ ảnh hưởng đến con

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các bà mẹ ăn nhiều một loại thực phẩm nào đó trong khi mang thai, thì em bé cũng sẽ thích những thực phẩm đó. Điều này là do các em phát triển sự nhạy cảm đối với các loại thực phẩm trong khi còn trong bụng mẹ. 

Do đó, điều này cho thấy rằng dinh dưỡng của người mẹ trong thời kỳ mang thai không chỉ quan trọng để giữ cho người mẹ khỏe mạnh, mà còn tác động đến thai nhi. Nó cũng quan trọng để giúp các con phát triển sự lựa chọn thực phẩm lành mạnh khi lớn lên.

 

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam